Saturday, September 19, 2015

9 món ăn khách Tây gợi ý nh��t định phải ăn khi tới Việt Nam

1. Phở khô Gia Lai: Sợi phở khô được làm từ bột gạo, không mềm và dẹp như sợi phở mà mảnh và dai. Khi ăn trộn bánh phở đã chần sơ với giá, thịt băm, bên trên với lớp hành phi vàng thơm. Đặc biệt, gia vị không thể thiếu cho món phở khô Gia Lai là tương nâu, được làm từ tương hột giã nhuyễn, pha với chút ớt bằm tạo nên vị mằn mặn, béo béo, cay cay cho món ăn. 

2. Bún riêu: Với vị thanh mát và ngon hơn khi thưởng thức vào mùa hè, bún riêu cua được đầu bếp nổi tiếng Bryan Caswell coi là một trong những món ăn ngon nhất mà ông từng ăn. Thành phần chính món này chỉ đơn giản gồm bún rối hoặc bún lá và riêu cua. Bún riêu cua thường được ăn cùng mắm tôm, rau diếp thái nhỏ hay rau muống chẻ để tăng thêm hương vị đậm đà. 

3. Gỏi cá trích: Một trong những đặc sản nhất định phải thử tại Phú Quốc là gỏi cá trích. Thân cá nhỏ, nhưng chắc và ngọt thịt, trộn với hành tây, rau răm, dừa bào vụn, giấm, đậu phộng, gia vị chua chua ngọt ngọt. 

4. Đậu rồng: Cách đơn giản nhất để nấu món đậu rồng là xào cùng với tỏi, nước mắm, hành lá và một chút chanh. Đây là món ăn ưa thích không chỉ của người Việt mà còn rất nhiều thực khách nước ngoài

5. Bò lá lốt: Người Việt Nam là bậc thầy trong việc "gói" đồ ăn. Bò lá lốt không sống cũng không rán kỹ, mà được nướng trên vỉ để làm mềm bên ngoài và ngấm mùi thơm cay của lá lốt vào bên trong thịt bò. 

6. Đầu gà rán: Một món ăn đường phố cũng hấp dẫn của Việt Nam chính là món đầu gà rán. Bộ phận này có thể không phải là sở thích của nhiều người nhưng nếu một lần được nếm thử món đầu gà rán này, chắc chắn bạn sẽ phải nghĩ lại. Sự thẩm thấu ngọt ngào của đầu, mỏ, và lưỡi gà tạo thành một hương vị khác biệt mà bạn không thể thấy ở những bộ phận khác.

7. Trứng vịt lộn: Đây là một trong những món ăn "kinh dị" nhất của Việt Nam đối với các thực khách nước ngoài. Nhưng không thể phủ nhận rằng đó là một món ăn tuyệt vời nếu như bạn đã từng thưởng thức. Những quả trứng vịt lộn sẽ được luộc trong khoảng 20 phút, sau đó được ăn cùng với một chút muối, nước cốt chanh và rau răm. 

8. Cơm tấm: Từ những hạt gạo vỡ bị bỏ đi, cơm tấm dần trở thành món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn, có mặt tại hầu hết các bữa ăn bất kể khuya muộn hay sớm tinh mơ. Linh hồn của món này chính là nước mắm pha sền sệt ngòn ngọt, không quá mặn.

9. Chè hạt sen nhãn lồng: Với du khách nước ngoài, chè hạt sen nhãn lồng là một món ăn ngon, lạ miệng và đẹp mắt. Chỉ với ba thành phần đơn giản: hạt sen tươi, nhãn lồng tươi, và một bát nước dùng lạnh là bạn đã có thể tự tay chế biến một món chè độc đáo mà lại có lợi cho sức khỏe.

No comments:

Post a Comment